Pomade Và Thú Chơi Bạc Triệu

Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Pomade trong cộng đồng tóc tai Việt Nam, có lẽ sẽ ít ai ngờ tới rằng, một ngày nào đó thứ chất dẻo thơm thơm ma mị này lại có một chỗ đứng riêng tại thị trường khó tính như Việt Nam.
Đem lại cái nhìn gọn gàng và lịch sự của các quý ông phương Tây, Pomade chính là bằng chứng chứng minh sự giao thoa giữa các làn sóng tư tưởng trong thời kì hội nhập kinh tế của Việt Nam.

Pomade và thú chơi … bạc triệu!
Ít ai trong chúng ta có thể nghĩ rằng, thực sự là sẽ có ai đó sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua Pomade không. Tôi cũng đã từng chứng kiến ” một vài anh bạn ” đã từng bỏ ra khoảng hơn 100 triệu đồng cho bộ sưu tập của mình nhưng vẫn không thể ngừng mua thêm.
Những gì các bạn sắp đọc, sẽ lý giải một phần nào “cuộc chơi” đang diễn ra trong thị trường Pomade toàn cầu. Vậy vì sao Pomade lại đặc biệt vậy? Có ma lực gì trong đó?

 

  1. Giới hạn sản xuất:
    Các hãng sản xuất Pomade thủ công quy mô nhỏ bắt đầu khởi nghiệp với niềm đam mê Pomade cháy bỏng trong bếp hoặc trong garage của gia đình mình. Tại đây, Pomade được chế biến hoàn toàn thủ công với số lượng rất hạn chế, chỉ từ 30-70 hũ cho một lần sản xuất do hạn chế về máy móc, nhân lực cũng như quy mô của doanh nghiệp.
    Chính điều này cũng đã góp phần tạo thuận lợi cho họ trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu ra, sao cho từng hũ Pomade tới được tay khách hàng đều đạt chất lượng tuyệt hảo nhất.
    Bên cạnh việc giới hạn sản xuất cho các sản phẩm thương mại, rất nhiều hãng Pomade thủ công cũng cố gắng kiểm soát thị trường và danh tiếng của riêng mình với các sản phẩm Limited / Seasonal / Collaboration được tung ra ở các thời điểm khác nhau trong năm. Chính điều này cũng là khởi nguồn chính cho thú chơi sưu tầm Pomade độc và lạ, không chỉ ở Mỹ mà diễn ra trên toàn cầu.
  2. Thành phần tự nhiên:
    Trái lại với các sản phẩm sản xuất đại trà. Pomade thủ công sử dụng các thành phần tự nhiên, sẵn có để pha chế như Petroleum ( vaseline / dầu khoáng ), Shea Butter ( bơ hạt mỡ ), Castor Oil ( dầu hải ly ), Lanoline ( dầu lông cừu ) và một số thành phần khác như Mango Butter, Sunflower Oil, Avocado Oil ….
    Với các nguyên liệu “xanh”, Pomade thủ công cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mái tóc của người sử dụng mà không cần phải bận tâm quá nhiều vào việc đi tìm cho mình sản phẩm phụ trợ để chăm sóc lại tóc như khi sử dụng wax.
  3. Đa dạng về hương thơm:
    Pomade là nước hoa cho tóc, mảnh ghép cuối cùng mà các quý ông cần phải có trong tủ đồ của mình bên cạnh những bộ vest và giày tây lộng lẫy.
    Các hãng sản xuất Pomade thủ công đã và đang đem tới cho người sử dụng hàng trăm hàng ngàn sự lựa chọn về mùi hương theo các đề tài của riêng họ, và đa số trong đó là phù hợp với “thương hiệu” của riêng mình.
    Từ hương thơm thảo mộc lôi cuốn lịch lãm ( O’Douds ) cho tới hương thơm hoa cỏ dịu mát sảng khoái ( Flagship Pomade ) . Từ hương thơm ngọt ngào của trái cây và kẹo ngọt ( Nostalgic Grooming ) cho tới đắng ngắt vị thuốc lá ( Port City ), hoặc có thể cực “dị” với mùi gỗ cháy mùi nước lau súng ( Pomps Not Dead ). Tất cả chúng tạo thành một hệ sinh thái cực kì rộng lớn cho Pomade thủ công, và cũng làm cho các đấng mày râu như lạc vào “mê hồn trận” mùi hương.


Sử dụng Pomade là … điệu?

Pomade mang trong mình các đặc điểm mà chỉ mình nó có. Tôi có thể liệt kê một vài đặc điểm chính như:
– Độ bóng, dù ít hay nhiều cũng phải có.
– Tạo kiểu bằng lược.
– Sản phẩm cuối cùng lúc nào cũng chỉn chu, ngay hàng thẳng lối (hơi thiếu tự nhiên).
– Mùi thơm, áp đảo các sản phẩm tạo kiểu cho tóc khác ( ví dụ như Wax hoặc Paste… ).

Với những đặc điểm đó thì cũng là dễ hiểu khi vài người dùng Pomade bị gắn mác “điệu đà, chải chuốt”. Cứ nghĩ mà xem, một gã trai đầu tóc bóng mượt, thơm tho, lúc nào cũng kè kè cái lược – lại còn không điệu đi? Đặc biệt là ở xã hội Việt Nam, khi mà nhu cầu làm đẹp cho bản thân đôi lúc vẫn bị đánh giá sai lầm.

Tại sao tôi lại nhấn mạnh ở Việt Nam? Đó là vì văn hoá Việt Nam đang trong thời kỳ giao thoa giữa những làn sóng tư tưởng mới và cũ. Một bộ phận ko nhỏ vẫn chưa tiếp nhận những nét đẹp ngoại quốc. Ở nước ngoài, việc bạn chỉn chu, mặc những bộ suit là lượt, đeo những đôi giày tinh tế và đầu tóc mượt mà, hương thơm ngây ngất… luôn được đón nhận một cách hào hứng. Còn ở Việt Nam, đặc biệt trong những môi trường công sở ít liên quan đến nước ngoài hay nghệ thuật, việc bạn “diện” đôi khi lại làm người khác…để ý.

Kết luận

Các sản phẩm tạo kiểu tóc nói chung và Pomade thủ công nói riêng đã và đang tích cực tạo ra những làn sóng mới cho thị trường Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây, giúp Việt Nam có tên trên bản đồ Thế Giới như một thị trường trẻ đầy tiềm năng, tạo sức hút lớn cho các hãng sản xuất Pomade thủ công có tiếng để mắt tới.
Bên cạnh đó, Những sản phẩm Pomade chất lượng tốt nhất liên tục được các dân chơi Pomade tại Việt Nam truy lùng và đem về tủ đồ của mình. Chính điều này đã gián tiếp giúp Pomade trở thành một sản phẩm thông dụng, gần gũi hơn với người dân Việt Nam, vốn e ngại thay đổi và chuyển biến.

Quý khách có thể lựa chọn cho mình một hũ Pomade chính hãng và tốt nhất được nhập khẩu chính ngạch từ Mỹ tại American Pomade Store.

Hệ thống cửa hàng tại Việt Nam

Văn Phòng American Pomade Store

09797.86.816

Số 55C ngõ 262B – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Trung – Thanh Xuân – Hà Nội
_______________________

 Đối tác chiến lược The Purists Club
097.895.0312 – 09777.056.65
Số 29 Tô Hiến Thành – Hai Bà Trưng – Hà Nội
9h – 20h ( làm việc cả tuần )

Đối tác kinh doanh House Of Barbaard

024 777 277 37

Số 36 Hàng Cháo – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
_______________________

Đối tác chiến lược The Purists Club 

0978950312 – 0977705665

37 Xuân Thủy – Thảo Điền – Quận 2 – TP. Hồ Chí Minh
_______________________

Đối tác kinh doanh House Of Barbaard

024 777 277 37

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza – Số 17 Lê Duẩn – Bến Nghé –
Quận 1 – Thành phố Hồ Chí Minh

Leave a Reply